Ra mắt tập đầu tiên vào tháng 10 năm 1999, đã gần 22 năm trôi qua kể từ khi One Piece lần đầu tiên gây ấn tượng với cộng đồng anime. Ấn tượng đó chỉ tiếp tục phát triển trên toàn thế giới khi nhiều năm trôi qua, và bây giờ thậm chí nhiều người không phải fan anime cũng biết đến cái tên One Piece.
Như với bất kỳ anime hay nào, One Piece có rất nhiều OST (Original Soundtrack), từ vui nhộn đến xúc động. Dưới đây là một số OST hay nhất sẽ mãi mãi lưu lại trong tâm trí của mọi người hâm mộ đã yêu thích bộ truyện.
Mục lục
OP đầu tiên trong One Piece: “We Are!” – Hiroshi Kitadani
Có thể OP mang tính biểu tượng nhất trong toàn bộ loạt phim One Piece là “We Are”. Ai đã từng xem ít nhất một tập của One Piece thì sẽ biết bản OST này. Giai điệu hấp dẫn và ca từ độc đáo của nó đã ghi sâu vào tâm trí của người hâm mộ trên toàn thế giới. Kết hợp với đặc điểm hoạt hình thô mộc thời bấy giờ, nó thực sự mang đến cho người xem cảm giác rằng họ đang trải qua một cuộc hành trình thú vị cùng với băng Mũ Rơm.
Bài hát này đã phát triển nhiều lần lặp lại theo thời gian. Từ phiên bản do các diễn viên lồng tiếng của các nhân vật hát cho đến đoạn mở đầu được làm lại gần đây nhất cho lễ kỷ niệm 1000 tập, mỗi phiên bản đều làm tăng thêm tính bất hủ của bài hát và chắc chắn mang đến một bản hit đầy hoài niệm.
ED đầu tiên của One Piece: “Memories” – Maki Otsuki
Tiếp tục với tình cảm tương tự là “Memories“, chủ đề kết thúc đầu tiên trong One Piece. Nó được cho là một trong những bài hát cảm xúc và hoài cổ nhất và tiếp tục được sử dụng ngay cả trong những tập gần đây nhất. Nó chủ yếu được sử dụng trong những cảnh hồi tưởng, như một cuộn phim về những ký ức của Sanji với băng Mũ Rơm và cảnh Roger và thủy thủ đoàn của anh ấy cuối cùng đã đến hòn đảo cuối cùng, Laugh Tale. Bài hát này đã trở thành đồng nghĩa với tên của nó – những kỷ niệm đẹp.
Với âm thanh của các nhạc cụ ban nhạc phổ biến như trống và guitar, “Memories” mang lại cảm giác ấm áp và chân thực giống như những ký ức mà nó gợi lên. Ở một khía cạnh nào đó, bản OST này đã phát triển để thể hiện nỗi nhớ của người xem cũng như các nhân vật trong thế giới One Piece.
OST trận chiến One Piece đáng nhớ nhất: “Overtaken”
Bạn đã bao giờ nghe thấy giai điệu âm thanh badass đó phát trong nền khi Luffy chuẩn bị đánh bại ai đó chưa? Trong tất cả các khả năng, bản OST đó có lẽ đã bị “Overtaken“. Không có gì đặc trưng hơn của một bộ anime đã chạy hơn 1000 tập ngoài giai điệu trước trận chiến. Kể từ lần đầu tiên xuất hiện dưới dạng nhạc nền khi Luffy trên đường chiến đấu với Arlong, tác phẩm nhạc cụ này đã trở thành đại diện thực sự cho bản chất sử thi của One Piece.
Được đặc trưng bởi nhịp trống và âm thanh của kèn, nó có vẻ gần giống với giai điệu của một ban nhạc diễu hành ngoại trừ nó báo trước việc băng Mũ Rơm đang hành quân thẳng về phía kẻ thù. Người hâm mộ One Piece không thể không phấn khích khi nghe bản OST này vì đây là dấu hiệu chắc chắn rằng một điều gì đó to lớn sắp xảy ra.
Kỷ niệm về quá khứ, hy vọng về tương lai: “Fight Together” – Namie Amuro
Mặc dù không phải là OP hay ED đầu tiên, “Fight Together” đã đi sâu vào tâm trí của hầu hết người hâm mộ One Piece . Nó kỷ niệm lịch sử của băng Mũ Rơm đồng thời mang đến một cái nhìn về tương lai và cuộc hội ngộ cuối cùng của họ. Bằng cách ngữ cảnh hóa cả đoạn phim hoạt hình mở đầu và bản thân lời bài hát cho ý nghĩa của cốt truyện mà nó bao hàm, “Fight Together” đã trở thành một trong những OP One Piece giàu cảm xúc nhất cho đến nay.
Đối mặt với nỗi đau mất Ace trong cuộc chiến Paramount và thực tế bị tách khỏi các thành viên còn lại trong băng, Luffy thấy mình rơi vào tình trạng khó khăn không giống ai. Các thành viên còn lại của băng Mũ Rơm phải đối mặt với cảm giác tội lỗi vì đã không ở bên Luffy trong khoảng thời gian đen tối nhất của cậu ấy khi họ tự luyện tập với hy vọng cuối cùng sẽ được đoàn tụ. Toàn bộ OP đã khắc họa những tình cảm này một cách tuyệt vời trong một màn thể hiện sức mạnh thực sự của One Piece.
Giấc mơ về một tương lai: “Hope” – Namie Amuro
Namie Amuro thực sự có sở trường đưa cảm xúc vào lời bài hát và giọng hát của các bài hát của cô ấy và giống như “Fight Together”, “Hope” cũng thể hiện điều này. Bài hát được đặc trưng bởi hai thông điệp chính: mong muốn thực sự của Sanji được ở lại với băng Mũ Rơm , và chính băng Mũ Rơm đã chiến đấu để tiếp cận anh ta và giải phóng anh ta khỏi quá khứ của mình. Giai điệu dao động giữa hòa bình và lạc quan, song song với những kỷ niệm hạnh phúc mà Sanji có với băng Mũ Rơm cân bằng với những khoảnh khắc xung đột.
Là một trong số ít trường hợp xuyên suốt câu chuyện cho đến nay nơi mà lòng trung thành của Mũ Rơm được đặt ra , bản thân phần này có ý nghĩa quan trọng trong việc chứng minh sức mạnh của mối quan hệ và sự tin tưởng của Luffy với các thành viên còn lại. “Hope” đã cung cấp một cái nhìn sâu sắc về thông điệp của phần này trong khi không quên giới thiệu những cảnh chiến đấu hoành tráng.
Một trở lại để bắt đầu tất cả: “We Go” của Hiroshi Kitadani
Giai điệu hấp dẫn và lạc quan của chủ đề mở đầu tiên trở lại sau thời gian hai năm bỏ qua. “We Go” liên tưởng đến những rung cảm ban đầu của One Piece OP gốc, “We Are”, và không phải ngẫu nhiên mà chúng được hát bởi cùng một giọng ca. Cũng giống như người tiền nhiệm của nó, bài hát bắt đầu bằng lời giới thiệu về truyền thuyết One Piece và Gol. D. Những lời cuối cùng của Roger đã kích hoạt kỷ nguyên của những tên cướp biển.
Đoạn phim hoạt hình ghi nhận hành trình mà băng Mũ Rơm đã thực hiện để đến được thời điểm này, đóng vai trò như một màn giới thiệu sử thi về các kỹ năng và diện mạo mới của họ. Toàn bộ OP có cảm giác như One Piece đã được đưa trở lại từ đầu của một cuộc hành trình mới thú vị – chỉ lần này, toàn bộ phi hành đoàn được trang bị tốt hơn cho nó.
… Xem thêm nội dung hay tại…Vietotaku
Bạn đã đọc xong bài viết Những bản OST hay nhất trong anime One Piece, hãy tham khảo thêm các bài viết khác cùng chuyên mục Bảng xếp hạng Anime nhé!