Vào đầu tháng 9, Cơ quan Quản lý Báo chí và Xuất bản Quốc gia Trung Quốc (NPPA) đã ban hành lệnh cấm trẻ em dưới 18 tuổi chơi game online các ngày trong tuần và chỉ được chơi không quá 3 tiếng vào cuối tuần.
Cụ thể, trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi ở nước này sẽ chỉ được phép chơi trò chơi trực tuyến 1 tiếng từ 8h tối đến 9h tối thứ 6, cuối tuần và ngày lễ. Theo NPPA, mục đích của quy định này nhằm để “ngăn ngừa chứng nghiện game và bảo vệ sự phát triển lành mạnh của trẻ vị thành niên”.
Theo Tencent, quy định mới này không ảnh hưởng lắm đến doanh thu của họ. Vì doanh thu mà họ kiếm được từ việc chơi game của trẻ vị thành niên là tương đối nhỏ, với những người chơi dưới 16 tuổi chỉ chiếm 2,6% tổng doanh thu từ game online của Tencent ở Trung Quốc.
Nhưng “tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa”, hai ông lớn của ngành công nghiệp game Trung Quốc là Tencent và Netease đã bị nhà chức trách Bắc Kinh đưa ra cảnh cáo trong cuộc triệu tập ngày 08/09.
Trong cuộc triệu tập này, nhà chức trách Bắc Kinh đã đưa ra quyết định việc phê duyệt game mới sẽ bị tạm dừng “trong một thời gian” vì ưu tiên là “cắt giảm số lượng tựa game mới” và “giảm nghiện game online”.
Vẫn chưa rõ lệnh cấm sẽ kéo dài trong bao lâu nhưng chắc chắn rằng không thể phát hành game mới sẽ gây ảnh hưởng lớn đến hai nhà phát hành game online lớn nhất Trung Quốc.
Ngoài ra, hai công ty được yêu cầu phải “làm sạch” các tựa game bằng cách loại bỏ những gì nhà chức trách mô tả là lệch lạc, bao gồm “tôn thờ đồng tiền” và “tình yêu đồng tính”.
Sau khi bị cảnh cáo, Tencent cho biết công ty sẽ hoãn ra mắt tựa game trên smartphone được mong đợi nhất trong năm nay là League of Legends: Wild Rift.
Có vẻ như năm 2022 sắp tới sẽ là một năm đầy sóng gió cho ngành công nghiệp game Trung Quốc nói chung và các nhà phát hành game online tại nước này nói riêng.
… Xem thêm nội dung hay tại…Vietotaku
Bạn đã đọc xong bài viết Ngành công nghiệp game online Trung Quốc “khốn đốn” vì liên tục nhận các lệnh cấm, hãy tham khảo thêm các bài viết khác cùng chuyên mục Bảng xếp hạng Anime nhé!